...
เมนู

เที่ยวญาจาง เดือนไหนดี | ช่วงที่ดีที่สุดในการเที่ยวเวียดนามใต้

เที่ยวญาจาง (Nha Trang) เดือนไหนดี เวียดนามเดือนไหนน่าเที่ยว วันนี้ Diva Plus EPTT ขอแนะนำเมืองสวยริมทะเลของเวียดนาม มีสวนสนุก มีที่พักที่สวยราวกับปราสาทในเทพนิยาย มีสภาพอากาศคล้ายกับทางภาคใต้ของประเทศไทย แต่มีวิวและเมืองที่สวยแตกต่างกันไปตามวัฒนธรรม ซึ่งหากใครกำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวญาจางเดือนไหนดี ตามมาดูกันเลยค่ะ

เที่ยวญาจาง เดือนไหนดี

เที่ยวญาจาง เดือนไหนดี?

ญาจาง (Nha Trang) เป็นเมืองริมทะเลที่ตั้งอยู่ในภาคกลางตอนใต้ของเวียดนาม มีชื่อเสียงในด้านชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส และกิจกรรมทางน้ำมากมาย นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ เป็นอีกเมืองของเวียดนามที่ควรปักหมุดไปเยือนให้ได้สักครั้ง สภาพอากาศที่ญาจางช่วงฤดูร้อนในเดือนมกราคม – เมษายน เป็นช่วงเวลาที่น่าเที่ยวที่สุด เพราะท้องฟ้าแจ่มใส อากาศอบอุ่นและความชื้นต่ำ อุณหภูมิประมาณ 25 – 30 องศา สำหรับคนที่อยากเที่ยวแบบไม่ไกลบ้านมากนัก เป็นประเทศที่ค่าตั๋วค่าเครื่องไม่แพงด้วยค่ะ 

ช่วง High Season: เดือนมกราคม - เมษายน (ฤดูร้อน)

🏝️ มกราคม – เมษายน เป็นช่วงที่ญาจางสวยน่าเที่ยวที่สุด เพราะเป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 22-30°C และมีแดดสวยงาม เหมาะสำหรับการเที่ยวชายหาดและกิจกรรมทางน้ำ

ช่วงอากาศร้อนจัด: เดือนพฤษภาคม - สิงหาคม (ฤดูร้อน)

🌞 พฤษภาคม – สิงหาคม: อุณหภูมิสูงขึ้นอยู่ระหว่าง 25-32°C และมีความชื้นสูง เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนและมีฝนตกบ้าง แต่โดยทั่วไปยังเป็นช่วงที่ดีสำหรับการเที่ยวชายหาด

ช่วงที่ควรเลี่ยง: เดือนกันยายน - ธันวาคม (ฤดูฝน)

🌧️ กันยายน – พฤศจิกายน: เป็นช่วงที่มีฝนตกมากและบางครั้งอาจมีพายุไต้ฝุ่น อุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 24-30°C ควรตรวจสอบสภาพอากาศและพยากรณ์อากาศก่อนเดินทาง

🌦️ ธันวาคม: อุณหภูมิเริ่มลดลงอยู่ที่ประมาณ 22-28°C ฝนเริ่มลดลง แต่ยังอาจมีตกบ้างประปราย

เที่ยวญาจาง เดือนไหนดี?

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวเวียดนามใต้

ช่วงเวลาที่เวียดนามใต้ เมืองญาจางสวยที่สุด คือ ช่วงฤดูร้อนในเดือนมกราคม – เมษายน จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการเที่ยวเมืองนี้ อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 22-30°C อากาศในแต่ละวันค่อนข้างเย็นสบาย อากาศจะร้อนที่สุดในช่วงกลางวันเพระาเป็นเมืองทะเล ซึ่งโดยรวมแล้วสภาพอากาศของญาจางแทบไม่ต่างจากไทยเลย จึงเหมาะสำหรับการเที่ยวชายหาดและกิจกรรมทางน้ำ และเป็นช่วงเดือนที่สวยที่สุดนั่นเอง

กิจกรรมที่น่าสนใจในฤดูร้อนของญาจาง

★  เดินชิล พักผ่อนริมชายหาด โดยมีหาดสวยๆ ที่นิยมของนักท่องเที่ยว เช่น ชายหาด Tran Phu, Bai Dai Beach และ Hon Chong

★  การดำน้ำและการเล่นเซิร์ฟ ซึ่งญาจางมีจุดดำน้ำและชมปะการังที่สวยงามในบริเวณเกาะ Mun และเกาะ Tam ใครที่ช่นชอบการดำน้ำ เที่ยวชมโลกใต้น้ำต้องห้ามพลาด

★  นั่งกระเช้า และเดินเที่ยวชมเมือง เช่น Thap Ba Hot Springs และ Po Nagar Cham Towers

★  เที่ยวสวนสนุก VINPEARL LAND ที่มีทั้งหมด 6 โซน ด้านล่าง 3 โซนและด้านบน 3 โซน

★ เดินหาของกินที่Nha Trang Night Market ตลาดกลางคืนญาจางที่เป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในญาจาง มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารซีฟู้ดสดอร่อยในราคาถูกกว่าไทย

เที่ยวญาจาง เดือนไหนดี?

สรุป

หากคุณต้องการสัมผัสบรรยากาศชายหาดและทำกิจกรรมทางน้ำ แนะนำให้ไปช่วงฤดูแล้งระหว่างเดือนมกราคมถึงสิงหาคมค่ะ แต่หากคุณไม่รังเกียจฝนและต้องการความสงบ ช่วงฤดูฝนก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน อีกทั้งการเที่ยวญาจาง (Nha Trang) เมืองริมชายหาดที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเวียดนามนั้นเหมาะกับทุกฤดูกาล แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดจะขึ้นอยู่กับกิจกรรมและสภาพอากาศที่ต้องการใครที่กำลังแพลนเที่ยวเวียดนาม ลองเอาไอเดียนี้ไปจัดแพลนเที่ยวได้นะคะ