...
เมนู
เที่ยวฉงชิ่งเดือนไหนดี

เที่ยวฉงชิ่งเดือนไหนดี พร้อมแนะนำ 10 ที่เที่ยวห้ามพลาด 2024

หากพูดถึงเรื่องการท่องเที่ยว ประเทศจีน เป็นอีกประเทศที่นักท่องเที่ยวคนไทยชอบไป และยังเป็นประเทศที่คนไทยไม่ต้องขอวิซ่า ในการเข้าประเทศ ดังนั้นจึงทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น วันนี้พาทุกคนไปทำความรู้จัก ฉงชิ่ง เมืองน่าเที่ยวแดนมังกร อีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจ และ เที่ยวฉงชิ่ง เดือนไหนดีที่สุด ตามไปดูกันได้เลยค่ะ

เที่ยวฉงชิ่งเดือนไหนดี

เที่ยวฉงชิ่งเดือนไหนดีที่สุด | พร้อมแนะนำสภาพอากาศแต่ละฤดูกาล

เที่ยวฉงชิ่ง เดือนไหนดี ? เราแนะนำให้เที่ยวใน “ฤดูใบไม้ร่วง” เริ่มต้นในเดือนตุลาคมและสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเดินทางท่องเที่ยวนครฉงชิ่ง  อากาศจะเย็นสบายไม่หนาวและไม่ร้อนจนเกินไป เมื่อเที่ยบกับอากาศของประเทศจีนในฤดูอื่น ๆ แต่เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจ เราขอแนะนำสภาพอากาศแต่ละฤดูกาล ดังนี้

ที่เที่ยวฉงชิ่ง

ฤดูใบไม้ผลิ

ฤดูใบไม้ผลิเริ่มต้นในเดือนมีนาคมและสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 18.7 องศาเซลเซียส ในฤดูนี้อากาศจะเปลี่ยนแปลงบ่อย โดยบางวันอาจอบอุ่นและบางวันอาจมีหมอกและเย็นลง ช่วงนี้ดอกไม้และต้นไม้ต่างๆ เริ่มผลิบาน ทำให้เมืองมีสีสันสดใสและมีชีวิตชีวา กิจกรรมที่แนะนำ เช่น เที่ยวอุทยานแห่งชาติ ล่องเรือในแม่น้ำแยงซี เที่ยวชมวิวเมืองฉงชิ่งตอนกลางคืน

ฤดูร้อน

ฤดูร้อนในฉงชิ่ง ประเทศจีน จะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงกันยายน เป็นช่วงเวลาที่อากาศร้อนและชื้น อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 26.75 องศาเซลเซียส แต่อาจสูงถึง 33 องศาเซลเซียสในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม นอกจากนี้ยังมีฝนตกบ่อยครั้ง ดังนั้นควรพกร่มติดตัวเสมอ กิจกรรมที่แนะนำ เช่น ล่องเรือในแม่น้ำแยงซี ชมสวนสาธารณะ

ฤดูใบไม้ร่วง

ฤดูใบไม้ร่วงในฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน ถือเป็นช่วงเวลาที่สวยงามและน่าเที่ยวชมที่สุดช่วงหนึ่งของปี อากาศจะเย็นสบาย อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 16.5 องศาเซลเซียส ซึ่งเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวและทำกิจกรรมกลางแจ้งมากที่สุด กิจกรรมที่แนะนำ เช่น ชมใบไม้เปลี่ยนสี เทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง ล่องเรือในแม่น้ำแยงซี เยี่ยมชมวัดและศาลเจ้า

ฤดูหนาว

ฤดูหนาวในฉงชิ่ง ประเทศจีน เป็นช่วงเวลาที่อากาศหนาวเย็นและมีหมอกหนาปกคลุม โดยทั่วไปฤดูหนาวจะเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 6 ถึง 13 องศาเซลเซียส แต่บางครั้งอาจลดลงต่ำกว่านั้นได้ กิจกรรมที่แนะนำ เช่น ชมหมอก แช่น้ำพุร้อน เที่ยวชมเทศกาลปีใหม่

แนะนำ 10 ที่เที่ยว "ฉงชิ่ง" ในเดือนที่ดีที่สุด

1. อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า สะพานสวรรค์ (Wulong Karst National Geology Park)

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามและน่าตื่นตาตื่นใจ ตั้งอยู่ในเขตอู่หลง มหานครฉงชิ่ง ประเทศจีน อุทยานแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติโดยองค์การยูเนสโกในปี พ.ศ. 2550

ที่เที่ยวฉงชิ่ง-อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า-สะพานสวรรค์-(Wulong Karst National Geology Park)

2. อุทยานเขานางฟ้า

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในเขตอู่หลง มหานครฉงชิ่ง ประเทศจีน อุทยานแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องทิวทัศน์ที่งดงามของภูเขา ป่าไม้ ทุ่งหญ้า และทะเลสาบ อีกทั้งยังเป็นที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์นานาชนิด

ที่เที่ยวฉงชิ่ง-อุทยานเข้านางฟ้า

3. วัดสือเป่าจ้าย (Shibaozhai)

“ปราการหินล้ำค่า” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแยงซี ในเขตจงเซี่ยน มหานครฉงชิ่ง ประเทศจีน วัดนี้มีชื่อเสียงจากเจดีย์สีแดงสด 12 ชั้น ที่สร้างขึ้นบนหน้าผาสูงชันริมแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน

ที่เที่ยวฉงชิ่ง-วัดสือเป่าจ้าย (Shibaozhai)

4. หมู่บ้านโบราณฉือชี่โข่ว (Ciqikou Ancient Town)

สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฉงชิ่ง ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,700 ปี และเคยเป็นศูนย์กลางการค้าและการผลิตเครื่องเคลือบดินเผาที่สำคัญในสมัยโบราณ

ที่เที่ยวฉงชิ่ง-หมู่บ้านโบราณฉือชี่โข่ว

5. ผาหินแกะสลักต้าจู๋ (Dazu Rock Carvings)

ผาหินแกะสลักพระต้าจู๋ เป็นกลุ่มประติมากรรมทางศาสนาที่น่าทึ่ง ตั้งอยู่ในเขตต้าจู๋ มหานครฉงชิ่ง ประเทศจีน งานแกะสลักเหล่านี้มีอายุตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 ถึงศตวรรษที่ 13 และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปี พ.ศ. 2540

ที่เที่ยวฉงชิ่ง-ผาหินแกะสลักต้าจู๋

6. สถานีหลีจื่อป้า (Liziba Station) รถไฟทะลุตึก

สถานีรถไฟฟ้าสาย 2 ที่มีชื่อเสียงในฉงชิ่ง เนื่องจากเป็นสถานีที่รถไฟฟ้าวิ่งทะลุผ่านกลางอาคารที่พักอาศัยสูง 19 ชั้น เนื่องจากภูมิประเทศที่เป็นภูเขาของฉงชิ่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการรื้อถอนอาคารและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม วิศวกรจึงออกแบบให้รถไฟฟ้าวิ่งผ่านกลางอาคารแทน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จทางวิศวกรรมที่น่าทึ่ง

ที่เที่ยวฉงชิ่ง-สถานีหลีจื่อป้า

7. มหาศาลาประชาคมฉงชิ่ง (Great Hall of the People in Chongqing)

อาคารสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองฉงชิ่ง ตั้งอยู่ที่จัตุรัสประชาชนในเขตหยูจง ตัวอาคารมีความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณผสมผสานกับสไตล์โซเวียต สร้างเสร็จในปี พ.ศ.2497 และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสิบสถาปัตยกรรมคลาสสิกของเอเชียในศตวรรษที่ 20

ที่เที่ยวฉงชิ่ง-มหาศาลาประชาคมฉงชิ่ง

8. ถนนคนเดินเจี่ยฟางเป่ย

ย่านใจกลางเมืองที่คึกคักและมีชีวิตชีวาที่สุดแห่งหนึ่งของฉงชิ่ง ตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสเจี่ยฟางเป่ย ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมือง ย่านนี้เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจ การค้า และวัฒนธรรมของฉงชิ่ง มีทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านค้าแบรนด์เนม ร้านอาหาร โรงแรม และสถานบันเทิงมากมาย

ที่เที่ยวฉงชิ่ง-ถนนคนเดินเจี่ยฟางเป่ย

9. หงหยาต้ง Hongyadong

สถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นและเป็นสัญลักษณ์ของเมืองฉงชิ่ง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจียหลิง ใกล้กับสะพานเฉียนซื่อเหมิน หงหยาต้งเป็นอาคารไม้โบราณขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นบนเนินเขา ลักษณะคล้ายกับบ้านเรือนในภาพยนตร์แอนิเมชั่นของสตูดิโอจิบลิ ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว

ที่เที่ยวฉงชิ่ง-ตลาดหงหยาต้ง (Hongyadong)

10. วัดหลัวฮั่น (Luohan Temple)

วัดพุทธเก่าแก่และมีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน วัดนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,000 ปี และเป็นที่รู้จักในเรื่องสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ไฮไลต์ของที่นี่คือ รูปปั้นพระอรหันต์ 500 องค์ที่ประดิษฐานอยู่ภายใน และเชื่อว่าการขอพรจากพระพุทธรูปหินพระสังกัจจายน์ แล้วใช้มือลูบที่บริเวณท้อง จะทำให้สมหวังและโชคดี

ที่เที่ยวฉงชิ่ง-วัดหลัวฮั่น (Luohan Temple)

สรุป

เที่ยวฉงชิ่งเดือนไหนดี แนะนำให้เที่ยวในช่วง ฤดูใบไม้ผลิ ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม-เดือนพฤศจิกายน จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเดินทางท่องเที่ยวเมืองฉงชิ่ง เพราะอากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป ทั้งนี้ยังเป็นช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี ทิวทัศน์ในฤดูนี้จะสวยงาม เหมาะกับการท่องเที่ยวชมเมือง และธรรมชาติมากที่สุด สำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทรับจัดทัวร์ท่องเที่ยวส่วนตัว Divaplus ยินดีให้คำปรึกษา สามารถติดต่อสอบถามเข้าได้ในทุกช่องทางของเราค่ะ